วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Toyota Etios เครื่องยนต์

          Toyota Mortor จะเปิดตัวรถตัวใหม่รุ้น Etios Liva ที่มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร กำลังสูงสุดถึง 80 แรงม้า และด้วยที่น้ำหนักตัวเพียง 890 กิโลกรัมทำให้ Liva จะเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันสุดๆและเบาที่สุดอีกรุ่นหนึ่งในตลาดโลกครับ โดย Toyota จะให้ความมั่นใจได้ว่าภายในห้องโดยสารมีพื้นที่ๆรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 คนได้อย่างสบายๆแม้ว่าจะเป็นรถขนาดเล็กมากก็ตาม  แล้ด้วยการออกแบบให้มีพื้นที่วางขาด้านหลังที่กว้างขวางเป็นพิเศษแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นรถที่มีพื้นที่จุภายในกว้างขวางมากที่สุดรุ่นหนึ่งในรถระดับเดียวกันครับ

          และที่สำคัญToyota มีแผนที่จะออกรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับ Etios และ Etios Liva ด้วยหลังจากนี้อีกไม่กี่เดือน โดยเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการดัดแปลงมาจากเครื่องยนต์ดีเซล VGT 1.4 ลิตรที่เพิ่งใช้กับ Corolla Altis รุ่นใหม่ล่าสุด แต่สำหรับ Etios จะไม่มีการใช้เทคโนโลยี VGT เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทฯสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตสำหรับรถขนาดจิ๋วรุ่นนี้ได้ และจากการที่มีเครื่องยนต์ทางเลือกเป็นเครื่องยนต์ดีเซลจะช่วยทำให้ Toyota สามารถทำเป้ายอดขาย Etios ที่ 70,000 คัน/ปีได้ง่ายขึ้นมากครับ
         สำหรับ Toyota Etios เวอร์ชั่นซีดานนั้น ในช่วงแรกๆ จะมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินครับ ความจุกระบอกสูบ 1.5 ลิตร ทำให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุดถึง 140 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และน้ำหนักรวมของรถอยู่ที่ 930 กิโลกรัมไม่ถึงตันครับ ซึ่งถือว่าเป็นรถซีดานที่เบาที่สุดรุ่นหนึ่งในประเทศอินเดียเลย มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 17.6 กิโลเมตร/ลิตร ในขณะความจุที่ถังน้ำมันมีความจุ 45 ลิตร ทำให้ซีดานจิ๋วรุ่นนี้มีระยะทางทำการ 700 กิโลเมตรต่อการเติมน้ำมันเต็มถังครับประหยัดสุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น